Hotline hỗ trợ
0961950059
Trụ sạc nhanh DC 60kW 2 cổng sạc
Số 1, Lê Đức Thọ, P.Tân Thới Hiệp, TP.HCM
0961950059
vhungsaigon@gmail.com
Trong bối cảnh xe điện ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, nhu cầu về các trạm sạc nhanh đạt chuẩn, vận hành ổn định và tối ưu chi phí đang tăng nhanh. Đặc biệt, các mô hình kinh doanh trạm sạc thương mại, xưởng dịch vụ ô tô, showroom, trung tâm thương mại, bãi xe và depot taxi điện đều cần một giải pháp sạc đủ nhanh, dễ quản lý và phù hợp hạ tầng hiện có.
BMDC60-D, trụ sạc nhanh DC 60kW 2 súng của BENY, được đánh giá là “điểm cân bằng hoàn hảo” giữa tốc độ sạc – chi phí đầu tư – hiệu suất vận hành. Đây là model đang được nhiều đơn vị lựa chọn để triển khai trạm sạc vì sự ổn định, khả năng tương thích rộng và hỗ trợ đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế.

BMDC60-D thuộc dòng trụ sạc nhanh DC công suất 60kW, hỗ trợ 2 cổng sạc hoạt động đồng thời (dual guns). Máy được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu với dải điện áp sạc rộng 150–1000VDC, cho phép tương thích với hầu hết các dòng xe điện tại thị trường Việt Nam như VinFast, MG, Hyundai, Kia, Volvo, Mercedes EQ, BYD, Tesla (qua chuẩn CCS/NACS),…
Các chuẩn sạc hỗ trợ bao gồm:
CCS1, CCS2 – tiêu chuẩn phổ biến tại châu Âu & Việt Nam
CHAdeMO – nhiều xe Nhật còn sử dụng
GB/T – xe Trung Quốc
NACS – tiêu chuẩn mới của Tesla
Nhờ đó, BMDC60-D là lựa chọn lý tưởng cho trạm sạc công cộng và thương mại, nơi cần phục vụ nhiều loại xe khác nhau.
Không phải lúc nào công suất lớn (90–120kW) cũng là lựa chọn tối ưu. Nhiều chuyên gia cho rằng 60kW là ngưỡng hiệu quả nhất để triển khai đồng loạt trạm sạc tại Việt Nam bởi các lý do sau:
BMDC60-D sử dụng AC 380–415V 3P+N+PE, dòng vào định mức khoảng 102A, dễ thi công và không yêu cầu nâng cấp trạm biến áp quá lớn.
Phần lớn xe điện phổ thông sử dụng pin 30–60kWh, không cần đến công suất 120kW.
Ở mức 60kW:
Sạc từ 20% → 80% chỉ trong 25–35 phút
Tốc độ không quá cao để gây nóng pin
Tối ưu hoá tuổi thọ và an toàn
Một trạm DC 60kW tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí hạ tầng và bảo trì, phù hợp với các doanh nghiệp muốn triển khai nhanh mô hình kinh doanh trạm sạc.
Nếu sau này nhu cầu tăng, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các trụ 60kW mà không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống tổng.

BMDC60-D hỗ trợ nhiều cấu hình 2 súng:
CCS1 + CCS1
CCS1 + CCS2
CCS2 + CCS2
CCS + CHAdeMO
CCS + GB/T
Cả tùy chọn NACS cho xe Tesla đời mới
Điều này giúp trạm có thể phục vụ 2 xe đồng thời, tăng gấp đôi sản lượng mà không phải đầu tư hai bộ máy riêng biệt.
Dải điện áp rộng 150–1000VDC cho phép tương thích với:
Xe VinFast (e34, VF5, VF6, VF7, VF8, VF9)
MG4 / MG ZS EV
Hyundai Ioniq 5 / 6
Kia EV6 / EV9
Volvo, Mercedes EQ
BYD Seal, Dolphin, Atto 3
Tesla (qua CCS2/NACS)
→ Nhờ đó, trạm sạc dễ vận hành, không lo kén xe.
Người dùng có thể:
Xem trạng thái sạc
Thao tác đơn giản
Kiểm tra lịch sử
Xác thực RFID
Tương tác trong điều kiện ngoài trời
Màn hình sáng rõ, phù hợp với mô hình tự phục vụ tại trạm sạc thương mại.
OCPP 1.6J là chuẩn mở cho phép trạm sạc:
Kết nối với nền tảng quản lý trạm (CSMS)
Thu phí tự động
Giám sát thiết bị từ xa
Nhận cảnh báo lỗi
Đồng bộ dữ liệu & báo cáo theo thời gian thực
Nhờ OCPP, BMDC60-D không bị phụ thuộc vào phần mềm của 1 hãng, phù hợp chiến lược mở rộng dài hạn.
Vỏ thép mạ kẽm (Galvanized Steel) chống ăn mòn
Chuẩn bảo vệ IP55 – IK10, chống bụi, chống nước, chống va đập
Hoạt động trong điều kiện từ –30°C đến +50°C
Quạt cưỡng bức tản nhiệt, giúp tăng tuổi thọ linh kiện
→ Trạm sạc có thể vận hành ổn định tại vùng biển, miền Trung hoặc khu vực nắng nóng kéo dài.
BMDC60-D tích hợp:
Bảo vệ quá áp / thấp áp
Bảo vệ quá tải
Chống rò điện
Chống sét lan truyền
Bảo vệ quá nhiệt
Giám sát tiếp địa
Những tính năng này giúp trạm sạc vận hành an toàn – ổn định – an tâm cho người dùng.
| Hạng mục | Thông số |
|---|---|
| Công suất sạc | 60 kW DC |
| Dải điện áp đầu ra | 150–1000VDC |
| Dòng sạc tối đa | 0–200A |
| Điện áp đầu vào | AC 380–415V (3P+N+PE) |
| Dòng vào định mức | 102A |
| Chuẩn kết nối | CCS1 / CCS2 / CHAdeMO / GB-T / NACS |
| Chuẩn giao tiếp | OCPP 1.6J |
| Kết nối mạng | Ethernet, 4G, WiFi |
| Màn hình | LCD cảm ứng 7 inch |
| Chiều dài cáp | 5m |
| Trọng lượng | 320kg |
| Chống nước / bụi | IP55 – IK10 |
| Nhiệt độ hoạt động | –30°C đến +50°C |
Lưu lượng người dùng cao → cần tốc độ nhanh và 2 cổng sạc đồng thời.
Tăng tiện ích và thu thêm doanh thu từ dịch vụ sạc.
Giảm thời gian giao xe cho khách, hỗ trợ test lái xe điện.
Xe chỉ cần dừng 30 phút là đủ để tiếp tục vận hành.
Phục vụ xe tải nhẹ EV, xe van điện hoạt động trong nội đô.
BMDC60-D có giá đầu tư thấp hơn nhiều so với các bộ sạc DC công suất lớn (90–120kW), nhưng vẫn đảm bảo tốc độ sạc đáp ứng đa số nhu cầu.
Giả sử:
1 phiên sạc 25–35 phút thu trung bình 35.000–70.000đ
15–25 lượt/ngày
Doanh thu trung bình từ 10–40 triệu/tháng tùy vị trí → Hoàn vốn 12–18 tháng.
Ít hỏng hóc nhờ thiết kế công nghiệp
OCPP giúp giảm chi phí nhân sự giám sát
Điện năng tiêu thụ tối ưu nhờ hệ số công suất ≥ 0.99
| Tiêu chí | AC Charger | BMDC60-D |
|---|---|---|
| Tốc độ sạc | 4–8 giờ | 25–35 phút |
| Mức đầu tư | Thấp | Trung bình |
| Phù hợp | Chung cư, khách sạn | Trạm thương mại, xưởng dịch vụ |
→ BMDC60-D phù hợp mô hình kinh doanh, thu hồi vốn nhanh.
| Tiêu chí | BMDC60-D | DC 90–120kW |
|---|---|---|
| Chi phí đầu tư | Thấp hơn 30–45% | Cao |
| Hạ tầng điện | Dễ triển khai | Yêu cầu dung lượng lớn |
| Ứng dụng | Phổ thông | Cao tốc, depot lớn |
Chuyên về thiết bị điện và năng lượng tái tạo hơn 30 năm, đạt nhiều chứng chỉ CE, CB, RCM.
Trong phân khúc 60kW, BMDC60-D có độ bền và hiệu năng cao nhưng giá đầu tư hợp lý.
Thiết kế module thuận tiện việc kiểm tra, sửa chữa, thay thế.
60kW là mức công suất đang được lựa chọn rộng rãi để triển khai các trạm sạc thế hệ mới.
BMDC60-D là lựa chọn hiệu quả nhất cho doanh nghiệp đang tìm kiếm một trạm sạc nhanh DC 60kW, 2 súng, ổn định, an toàn và dễ vận hành.
Model này không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế mà còn tối ưu chi phí đầu tư, phù hợp hầu hết mô hình kinh doanh trạm sạc tại Việt Nam.
Với sự phát triển của thị trường xe điện, đầu tư đúng thời điểm vào BMDC60-D sẽ giúp doanh nghiệp nắm lợi thế sớm và xây dựng hệ sinh thái hạ tầng bền vững cho tương lai.