Máy vệ sinh DPF cho garage ô tô

Máy tái sinh DPF cho xe tải nặng

Máy làm sạch bầu khí thải xe đầu kéo

Giải pháp trạm sạc xe điện AC/DC – EV Charging Station

Giải pháp công nghiệp thông minh trong nhà máy (Smart Industry)
Hệ thống lọc bụi & xử lý khí thải – tiêu chuẩn môi trường

Máy đốt bầu khí thải là gì?

Máy tái sinh bầu khí thải DPF/SCR Intelligent Regeneration – Fuel Version là dòng thiết bị đời mới ứng dụng công nghệ đốt nhiệt cưỡng bức (forced regeneration) với hệ thống điều khiển thông minh, cho phép làm sạch DPF/SCR nhanh – an toàn – không nứt tổ ong.

Xem nhanhẨn

1. Máy tái sinh bầu khí thải DPF/SCR model DPF–ZL89H – Giải pháp đốt muội than công suất lớn dành cho xe tải & xe đầu kéo

Trong nhiều năm trở lại đây, hệ thống xử lý khí thải như DPF (Diesel Particulate Filter), SCR và DOC trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe diesel Euro 4 – Euro 5 – Euro 6. Khi vận hành, bầu lọc dễ bị tắc muội than (soot), tro, dầu thừa, khiến xe bị:

  • Báo lỗi DPF

  • Hao nhiên liệu

  • Giảm công suất

  • Không đạt đăng kiểm

  • “Bó máy – ì máy” khi tải nặng

Thay mới bầu DPF/SCR có giá 30–150 triệu đồng, tùy dòng xe. Vì vậy, giải pháp tái sinh – làm sạch – đốt muội than bằng máy chuyên dụng là lựa chọn tối ưu cho garage, trạm dịch vụ, đội xe và xưởng vận tải nặng.

Máy tái sinh bầu khí thải DPF–ZL89H là dòng máy Fuel Version hiệu suất cao, sử dụng công nghệ đốt cưỡng bức với nhiệt độ 600–1000°C, phù hợp cho xe tải lớn – xe đầu kéo – xe khách – xe công trình. Đây là một trong những model có công suất mạnh – đốt nhanh – an toàn – tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường Trung Quốc.

2. Giới thiệu tổng quan về máy tái sinh bầu khí thải DPF–ZL89H

Model DPF–ZL89H được thiết kế dành riêng cho việc phục hồi các hệ thống xử lý khí thải diesel, bao gồm:

  • DPF – Bộ lọc muội than

  • SCR – Bộ xử lý khí NOx

  • DOC – Bộ xúc tác oxy hóa

  • Các cụm tích hợp DOC + DPF + SCR một khối

Máy sử dụng cơ chế đốt muội than bằng nhiệt độ cao (Thermal Regeneration) kết hợp quạt thổi khí nóng, đưa bầu lọc lên mức 600–1000°C để đốt sạch soot (C) thành CO₂.

Kết quả sau tái sinh:

  • DPF sạch 95–100%

  • Áp suất giảm 80–95%

  • Xe lên ga nhẹ

  • Hết báo lỗi DPF/SCR

  • Giảm tiêu hao nhiên liệu

3. THÔNG SỐ KỸ THUẬT MODEL DPF–ZL89H (Phiên bản gốc từ nhà sản xuất)

- Model: DPF–ZL89H

- Công suất thiết bị: 1.0 kW (chỉ cho quạt & điều khiển)

- Điện áp: 220V – 50Hz

- Áp suất khí vào: <1.0 Mpa

- Tiêu hao nhiên liệu: 1–3 L/h

- Dải nhiệt độ làm việc: 600–1000°C

- Loại nhiên liệu: Dầu Diesel

- Dung tích bình nhiên liệu: 15L

- Kích thước máy: 1180 × 650 × 1200 mm

3.1. Nhiệt độ máy tái sinh bầu lọc khí thải DPF SCR 600–1000°C – Đốt sạch mọi loại muội khó

Muội than bên trong DPF ở xe tải lớn rất cứng và bám chặt.
Nhiệt độ lý tưởng để đốt soot là 550–650°C.

Nhưng với dòng xe tải nặng, xe công trình, xe đầu kéo HOWO – FAW – Hyundai HD, muội dầu và cặn động cơ tích tụ nhiều, cần mức nhiệt cao tới 800–1000°C để tái sinh hoàn toàn.

Máy vệ sinh bầu lọc khí thải này sử dụng công nghệ chia buồng đốt thành 4 vùng nhiệt độ độc lập, mỗi vùng được điều khiển – giám sát – điều chỉnh riêng bằng cảm biến và bộ điều khiển PID.

Nói đơn giản:

- Buồng đốt không nóng một cục, mà chia thành 4 khu vực, mỗi khu tự kiểm soát nhiệt độ.
- Giống như bếp 4 lò, mỗi lò chỉnh mức nóng riêng.

Tại sao cần chia 4 vùng nhiệt khi tái sinh DPF/SCR?

Bầu lọc khí thải (DPF) rất dài và có cấu trúc tổ ong ceramic dễ nứt nếu:

  • Nhiệt không đều

  • Bầu dài hơn vùng nóng

  • Nóng đột ngột một phía

  • Có điểm nóng “hotspot”

Công nghệ 4-zone giúp:

  •  Nhiệt phân bố đều toàn bộ chiều dài DPF

→ Không có chỗ quá nóng – chỗ quá lạnh.
→ Muội than được đốt sạch từ đầu đến cuối.

  •  Tránh nứt tổ ong do giãn nở không đồng đều

Ceramic rất giòn.
Nếu một điểm nóng quá nhanh → DPF nứt hoặc vỡ.

Chia 4 vùng → nhiệt tăng đều → an toàn hơn rất nhiều.

  •  Làm sạch hiệu quả hơn 30–50%

Đặc biệt với:

  • Xe tải lớn

  • Xe bus

  • Xe đầu kéo HOWO, FAW, Hyundai HD

  • DPF dài 40–90 cm

Nếu chỉ có 1 vùng nhiệt, bầu dài sẽ không bao giờ nóng đều được.

  •  Giảm điện/nhiên liệu tiêu thụ

Chỉ vùng nào cần nóng thì mới tăng nhiệt.

Máy đốt muội than DPF có thể chạm ngưỡng này nhờ công nghệ Fuel Burner.

 Ưu điểm:

  • Đốt sạch sâu hơn

  • Hiệu quả với bầu cực lớn

  • Không để muội bám sót trong tổ ong

3.2. Tiêu hao nhiên liệu 1–3 L/h – siêu tiết kiệm

Máy vệ sinh DPF cho garage ô tô này sử dụng burner đốt dầu Diesel.

Với mức tiêu thụ chỉ 1–3 lít/giờ, chi phí vận hành cực thấp:

  • 1 giờ đốt chỉ tốn 30.000–60.000đ tiền dầu

  • Thay bầu mới tốn 30–150 triệu

  • Tái sinh chỉ 300.000–1.200.000đ/lần

Garage hoàn vốn rất nhanh.

3.3. Máy tái sinh DPF chạy điện 220V áp 220V – không cần điện 3 pha

Đây là lợi thế cực lớn:

  • Dùng được ở mọi gara

  • Không tốn chi phí kéo 380V

  • Dễ lắp đặt và vận hành

Điện trong máy chỉ dùng cho:

  • Màn hình điều khiển

  • Quạt thổi khí nóng

  • Bơm gió

  • Hệ thống cảm biến

Toàn bộ nhiệt dùng dầu Diesel, giúp tiết kiệm điện tuyệt đối.

3.4. Áp suất khí vào <1.0 Mpa – dùng khí nén garage

Máy tái sinh DPF chỉ cần áp suất khí 0.6–0.8 Mpa là đủ để:

  • Tạo luồng khí nóng thổi xuyên tổ ong

  • Xả tro sau quá trình đốt

  • Kiểm tra áp suất thông bầu

Không yêu cầu máy nén khí công nghiệp.

3.5. Bình nhiên liệu 15L – dùng 5–10 ca tái sinh

Một bình 15L dùng được:

  • 5–15 bầu DPF, tùy thời gian đốt

  • Không cần nạp nhiên liệu thường xuyên

4. Cấu tạo & công nghệ bên trong máy tái sinh DPF–ZL89H

4.1. Buồng đốt siêu chịu nhiệt 1000°C

  • Làm từ thép chịu nhiệt

  • Không biến dạng sau thời gian dài

  • Bền gấp 3 lần buồng đốt loại rẻ

4.2. Fuel Burner – Nguồn nhiệt mạnh

  • Đốt bằng dầu

  • Tăng nhiệt cực nhanh

  • Phù hợp bầu lớn 40–90 cm

4.3. Ống dẫn đỏ chịu nhiệt

  • Chịu nhiệt 800°C

  • 3 lớp chống cháy

  • Dễ thao tác

4.4. Quạt thổi khí nóng công suất lớn

  • Luồng khí mạnh xuyên suốt lõi ceramic

  • Phát tán nhiệt đều

  • Đốt sạch soot ở mọi ngóc ngách

4.5. Màn hình điều khiển LCD

  • Cài đặt thời gian – nhiệt độ

  • Báo lỗi – cảnh báo an toàn

  • Dễ dàng vận hành cho mọi thợ

5. Nguyên lý hoạt động tái sinh DPF – đơn giản nhưng cực hiệu quả

Bước 1: Kiểm tra áp suất bầu lọc

Dùng cảm biến của máy để đo mức độ tắc.

Bước 2: Lắp bầu vào máy

Dùng clamp chặn kín hai đầu.

Bước 3: Tăng nhiệt lên 600–1000°C

Burner đốt dầu → khí nóng thổi xuyên tổ ong.

Bước 4: Soot bị đốt thành CO₂

Loại bỏ 98–100% muội đen.

Bước 5: Xả tro bằng khí nén

Đưa tro và cặn ra ngoài.

Bước 6: Lắp lên xe & reset DPF

6. So sánh máy vệ sinh DPF xe tải ZL89H với các dòng máy đốt muội than phổ thông

Tiêu chíDPF–ZL89HMáy phổ thông
Nhiệt độ tối đa1000°C500–650°C
Tiêu hao nhiên liệu1–3 L/h3–5 L/h
Dùng điện220V380V (nhiều máy)
Bầu xe tải lớn Rất tốt yếu
Tốc độ tái sinh20–40 phút40–70 phút
Độ bền buồng đốtCaoThấp
Khả năng xử lý bầu dàiXuất sắcTrung bình

ZL89H vượt trội rõ rệt, phù hợp garage muốn làm dịch vụ DPF chuyên nghiệp.

7. Máy tái sinh DPF áp dụng cho những loại xe nào?

- Xe đầu kéo: HOWO, FAW, Shacman, Hyundai HD
- Xe tải 3–25 tấn
- Xe khách 29–45 chỗ
- Xe ben, xe công trình, xe rác
- SUV diesel: Fortuner, Everest, Ranger, Navara
- Xe container, xe vận tải đường dài

Model ZL89H xử lý được hầu hết DPF trên thị trường.

8. Lợi ích kinh tế khi đầu tư máy máy vệ sinh DPF cho garage ô tô

8.1. Lợi nhuận cao

  • 1 ca tái sinh: 400.000 – 1.200.000đ

  • 10 ca/tháng → 4 – 12 triệu

  • 30 ca/tháng → 12 – 36 triệu

8.2. Hoàn vốn trong 2–4 tháng

Chi phí máy thấp → lợi nhuận cao → hoàn vốn nhanh.

8.3. Thu hút thêm khách hàng

Garage có máy DPF sẽ:

  • Thu hút đội xe lớn

  • Có thêm nhiều dịch vụ liên quan

  • Tăng uy tín chuyên môn

9. Kết luận – Có nên đầu tư máy vệ sinh bộ lọc khí thải diesel?

Nếu bạn đang tìm một dòng máy:

  • Nhiệt độ mạnh 600–1000°C

  • Xử lý bầu khí thải xe tải lớn

  • Tiêu hao nhiên liệu thấp

  • Chạy điện 220V dễ lắp đặt

  • Độ bền cao – an toàn – hiệu quả

Thì DPF–ZL89H là lựa chọn số 1 trong tầm giá.

Model này phù hợp garage muốn nâng cấp dịch vụ, đội xe chuyên nghiệp và mọi đơn vị cần thiết bị tái sinh khí thải ổn định – an toàn – hiệu quả cao.

Bài viết khác

icon
Dây chuyền sơn BIW là gì ? Dây chuyền sơn BIW (Body in White) là toàn bộ hệ thống xử lý bề mặt và phủ sơn lót cho vỏ xe sau hàn (thân xe thô). Giai đoạn này bắt buộc trong sản xuất ô tô vì quyết định: độ bền chống gỉ 10–15 năm, độ bám sơn, chất lượng bề mặt trước khi vào xưởng sơn màu (Topcoat).
Xem chi tiết
icon
Camera nội soi động cơ ô tô Trong những năm gần đây, việc ứng dụng camera nội soi công nghiệp (Borescope) để kiểm tra động cơ đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều gara ô tô, xưởng bảo dưỡng và các ngành công nghiệp đòi hỏi độ chính xác cao. Trong số các thiết bị đang được tin dùng, Ralcam F606B nổi bật như một lựa chọn tối ưu nhờ khả năng xoay 4 hướng (4-way articulating), độ phân giải HD, chống nước IP67, và thời lượng pin dài lên đến 6 giờ.
Xem chi tiết
icon
Cầu nâng ô tô lắp tại Toyota Đà Lạt Cầu nâng ô tô lắp tại Toyota Đà Lạt – Giải pháp nâng hạ tiêu chuẩn hãng. Toyota Đà Lạt lựa chọn là cầu nâng 2 trụ tiêu chuẩn hãng, sử dụng công nghệ thủy lực ổn định, khả năng nâng 3 – 4 tấn, phù hợp mọi dòng xe Toyota như Vios, Altis, Camry, Innova, Fortuner, Corolla Cross và các dòng xe hybrid.
Xem chi tiết